วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

2009 BEST IN TRAVEL POLL


Smart Travel Asia นิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีผู้อ่านมากกว่า 1 ล้านคนจากทั่วโลก ได้ทำการสำรวจในเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2009 ไม่มีการแจกรางวัล โดยเฉลี่ยนผู้ที่โหวดมีการเดินทางทางอากาศ 12.84 ครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และมีรายได้ครอบครัวเฉลี่ย 170,401 US$

โดย 60 % อยู่ในเอเชีย (สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, อินเดีย, จีน, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ไทย, ฟิลิบปินส์ และตะวันออกกลาง) 20% ในอังกฤษ/ยุโรป และ 20% ในสหรัฐอเมริกาและอเมริกาเหนือ


Best Airlines Worldwide


สายการบินนานาชาติที่ดีที่สุดในปี 2009 คือ Singapore Airlines ด้วยคะแนนโหวด 41% ซึ่งได้สำรวจสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ของแบรนด์เช่น เจ้าหน้าที่ การบริการ ความสะดวกสบายบนเครื่อง ความสะดวกของที่นั่ง สิ่งให้ความบันเทิงบนเครื่อง ที่สองได้แก่ Cathay Pacific Airways ได้คะแนนโหวด 30% และที่สาม Thai Airways International 23%


Best Business Class Worldwide



ที่นั่งชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดยังคงเป็นของ Singapore Airlines ด้วยคะแนนโหวด 41.8% อันดับสองคือ Cathay Pacific Airways 21.3% และตามมาด้วย Thai Airways International 15.9%



Best Cabin Service Worldwide



การบริการที่ดีที่สุดบนเครื่อง คือ Singapore Airlines ได้รับการโหวด 43% อันดับสองคือ Thai Airways International 19.1% และอันดับสาม Cathay Pacific Airways 18%



Best Budget Airlines, Asia



สายการบินที่คุ้มค่าที่สุดของเอเชีย จากการสำรวจความสามารถในการส่งผู้โดยสารที่ไม่ใช่แค่ราคาต่ำ และตั๋วถูก แต่ยังรวมถึงตารางการบินที่เชื่อถือได้ การบริการที่เหมาะสม และรอยยิ้มตามโอกาส ซึ่ง

AirAsia ได้ไป 38% อันดับสอง Jetstar Asia 24.5% และอันดับสาม Tiger Airways


Best Holiday Destinations, Asia



มีเรื่องน่าประหลาดใจเล็กน้อยในสามอันดับแรก จุดหมายที่ดีที่สุดสำหรับวันหยุดในเอเชียอันดับแรกด้วยคะแนน 24% คือ “Island of the Gods” บาหลี, อินโดนีเซีย อันดับสองยังคงเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงของไทย คือ ภูเก็ต ด้วยคะแนน 12.3% ซึ่งยังคงตำแหน่งที่สองมาตั้งแต่ปี 2006, 2007 และ 2008 โดยมีอันดับสองร่วมคือ Maldives ซึ่งขึ้นมาจากอันดับที่สี่จากการสำรวจของปี 2008 อันดับที่สามคือ Kerala อินเดีย



Best Cities for Shopping, Asia



เมืองสำหรับช๊อบปิ้งที่ดีที่สุดในเอเชียอันดับหนึ่งคือ Hong Kong ด้วยคะแนน 28% สูสีกันมากกับอันดับที่สอง คือ Singapore 26% และอันดับที่สามคือ กรุงเทพ



Best Cities for Business, Asia


เมืองที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจยังคงไม่เปลี่ยนไปจากปี 2008 ด้วยคะแนน 27% คือ ฮ่องกง ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยสูง โทรศัพท์ การขนส่ง แท็กซี่ ตามมาด้วย Singapore เป็นอันดับที่สอง และ Kuala Lumpur อันดับที่สาม




Best Airports Worldwide



ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบคุณก็ต้องใช้มัน จากสนามบินกว่า 100 แห่งทั่วโลก สนามบินที่ดีที่สุดในการสำรวจ คือ Singapore Changi Airport ได้ไป 33% ตามมาด้วย Hong Kong International Airport ที่ Chek Lap Kok 32% และอันดับสาม คือ Suvarnabhumi Airport Bangkok 18.5%


credit :
http://www.smarttravelasia.com/travelpoll.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น