วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รถไฟญี่ปุ่น : นาริตะเอ็กซเพลส




Narita Express หรือที่เรียกโดยย่อว่า N'EX เป็นรถไฟ limited express ที่ให้บริการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2534 โดย East Japan Railway Company (JR East) วิ่งจากสถานีใน Greater Tokyo Area ไปยังท่าอากาศยานนานาชาตินะริตะ มีคู่แข่งสำคัญเป็น Keisei Electric Railway ของ Skyliner

ก่อน พ.ศ. 2534 รถไฟที่วิ่งสู่ท่าอากาศยานนาริตะมีเพียง Keisei Skyliner เท่านั้น ซึ่งในขณะนั้นใช้สถานีที่แยกออกจากส่วนอาคารท่าอากาศยาน แรกเริ่มนั้น JR ได้วางแผนให้บริการรถไฟความเร็วสูง Narita Shinkansen วิ่งไปยังสถานีใต้อาคารหลักของท่าอากาศยาน แต่แผนนี้ถูกล้มเลิกไปในช่วงทศวรรษที่ 1980 และพื้นที่ที่วางแผนว่าจะใช้เป็นสถานีใต้ดินและราง Shinkansen ก็ได้ใช้เป็นจุดเชื่อมต่อของ JR Narita Line และ Keisei Main Line เข้าสู่อาคาร จนกระทั่งวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2534 Narita Express ได้เริ่มเปิดให้บริการวิ่งสู่สถานีใหม่ และ Skyliner ก็ได้เปลี่ยนไปจอดที่สถานีใหม่นี้ในเวลาเดียวกัน





Green Car (First Class)

ที่นั่ง Green Car สามารถจองได้ในราคา ¥1,490 เพิ่มเติมจากค่าโดยสาร Standard Class โดยไม่จำกัดระยะทาง




ส่วนลดค่าโดยสารสำหรับชาวต่างชาติ

ผู้โดยสารที่ถือหนังสือเดินทางที่ไม่ใช่ประเทศญี่ปุ่นสามารถซื้อ joint Narita Express-Suica card package ในราคา ¥3,500 (standard class) หรือ ¥5,000 (green class) โดยมี ¥1,500 ใน package ที่เป็นค่าโดยสาร Narita Express ไปยัง greater Tokyo metro area โดยหักส่วนลดแ

ล้ว (¥3,000 สำหรับ green class) อีก ¥1,500 yen จะอยู่ใน Suica card และอีก ¥500 เป็นค่ามัดจำบัตรที่สามารถรับคืนได้ Suica card จะใช้ได้สำหรับค่าโดยสารรถไฟและรถประจำทางทุกสายใน Tokyo metro area รวมทั้งใช้ชำระค่าใช้จ่ายในสถานประกอบการที่สามารถใช้บัตรนี้ได้[3]



ส่วนลดจะใช้ได้เฉพาะการเดินทางออกจากท่าอากาศยานนาริตะเท่านั้น ในการเดินทางเข้าท่าอากาศยานด้วย Narital Express จะต้องเสียค่าโดยสารในอัตราปกติ

Credit : http://th.wikipedia.org/wiki/Narita_Express

http://www.jreast.co.jp/e/nex/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น