วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยมแห่งใหม่ของเอเชีย



จะยังไงก็ตาม, Marinduque, Phu Quoc, Hainan และ the Ho Tram Strip ได้ถูกขนานนามจากหน่วยงานท้องถิ่นและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ว่าจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งใหม่ ทำไมนะเหรอ?



Marinduque, Philippines


หาด Pristine, สถานที่สำหรับดำน้ำลึก Marinduque ถูกถ่ายเป็นโปสการ์ดวางขายอยู่ดาดดื่นในฟิลิปปินส์ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก ภูมิประเทศที่เกิดจากภูเขาไฟ เพียง 45 นาที จากกรุงมะนิลา เป็นเหมือนสวรรค์หากคุณอยากปลีกตัวเองออกมาจากเมืองหลวงที่คับคั่ง ไปอยู่ในหมู่บ้านชาวพื้นเมืองที่เป็นมิตร มีของที่ระลึกติดไม้ติดมือ แถมด้วยน้ำพุร้อน, ชายหาดทรายขาวละเอียด และแหล่งดำน้ำที่อุดมไปด้วยประการังและถ้ำใต้น้ำที่กระจายตัวอยู่ตามชายฝั่ง Gasan


Phu Quoc, Vietnam

เป็นเกาะที่เริ่มมีคนกล่าวถึงมากขึ้นต่อจากเกาะภูเก็ต เกาะทางใต้ของเวียดนามแห่งนี้ยังเป็นแหล่งผลิตน้ำปลาที่ดีที่สุดของประเทศ รวมทั้งยังเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงหอยมุกอีกด้วย นอกจากน้ำปลาเลิศรสแล้ว ตลาดกลางคืนที่เมือง Duong Dong และหมู่บ้านชาวประมง Ham Ninh ก็เป็นเหมือนภาพสะท้อนของเรือและหาดที่สวยงาม


Hainan Island, China


มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเกาะไห่หนาน ถึง 20.6 ล้านคนในปี 2008 ราคาที่พักและอสังหาริมทรัพย์ก็เพิ่มขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็น Chinese Hawaii แต่ไห่หนานก็มักจะถูกมองข้ามจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ไห่หนานเป็นเพียงภูมิประเทศเขตร้อนชื้นแห่งเดียวของจีน หาดทรายที่ยาวถึง 1,500 กม. เหมาะกับการเล่นเซิร์ฟทำให้ไห่หนานสร้างความแตกต่างจากการไปเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่


Ho Tram Strip, Vietnam


ตั้งอยู่ 127 กม. ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ของ โฮจิมินซิตี้ และมีแหลมยื่นออกไปในทะเลจีนใต้กว่า 2.2 กม. ผู้มาเยือนมักชอบความเรียบง่ายของที่นี่ และส่วนใหญ่ก็ไปพักที่ Ho Tram Beach Resort&Spa ที่นี่กำลังจะเป็น Vegas แห่งใหม่ เดินตามรอยมาเก๊าเพราะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ข้ามชาติของทั้งแคนาดาและอเมริกาต่างก็เตรียมจะพัฒนาโครงการโรงแรมและคาสิโนขนาดใหญ่ให้เสร็จภายในไม่กี่ปีนี้

credit :

http://www.cnngo.com/explorations/none/asias-next-tourist-hotspots-423749


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น